Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Hãy Can Đảm Nhận Chân Sự Thật



Có một quyển sách xuất bản tại Sàigòn vào những năm 1960, cuốn sách đó có tựa là Mười tác phẩm làm biến đổi thế giới, tác giả tôi không rõ chỉ còn nhớ tên Tân, sách dầy trên 200 trang, in trên giấy tốt.

Trong sách này có nói đến Thuyết tiến hóa của Charles Darwin (1809-1882), Tư bản luận của Karl Marx (1818-1883), Thuyết Tương đối của Albert Einstein (1879-1955), quyển Mein Kampf (1925) của Aldof Hitler (1889-1945) …

Trong quyển Mười tác phẩm làm biến đổi thế giới này, tôi nhớ tác giả có nhấn mạnh đến một yếu tố quan trọng là “sự nói dối lớn”, sẽ làm cho hàng triệu người nghe theo, và cũng làm cho hằng triệu người chết vì “sự nói dối lớn” đó.

Muốn nói dối cho người ta tin, không gì tốt hơn là nói cho những người ít học , người bình dân nghe và họ dễ tin theo. Cộng sản đã lợi dụng nhân tố này để tuyên truyền cho quảng đại quần chúng nông, công trong các nước nông nghiệp nghe theo họ. Cho nên những người theo cộng sản Liên xô, Trung Quốc, Việt Nam áp dụng nhân tố này lôi kéo quần chúng theo họ.

Thêm vào đó, cộng sản lợi dụng lòng yêu nước của mọi người, để khích động người dân tham gia vào lực lượng bảo vệ đất nước, đánh đuổi kẻ xâm lược.

Nước Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha là nước xâm lăng của những thế kỷ trước, để thâu tóm tài nguyên, tiêu thụ sản phẩm do nền kỷ nghệ, thương mại phát triễn. Đến thế kỷ 19, 20 những nước trên dần dần trả tự do cho các nước họ chiếm cứ.

Sau khi chiến thắng Điện Biên Phủ, người Pháp trả lại cho Việt Nam hoàn toàn chủ quyền, nửa đất nước phía Bắc là nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do đảng Cộng Sản lãnh đạo, nửa đất nước phía Nam là Việt Nam Cộng Hòa do nhân dân miền Nam xây dựng. Vì Cộng sản đất Bắc có tham vọng thống nhất cả Bắc Nam, nên cho quân đội thâm nhập vào Nam, gây chiến tranh, phá hoại.

Nước Mỹ vì yêu chuộng tự do, dân chủ nên đưa quân vào Việt Nam làm tiền đồn của thế giới tự do, chống lại chủ trương cộng sản muốn biến cả Á Châu theo chủ thuyết cộng sản.

Cộng sản miền Bắc hô hào Mỹ xâm lược, kêu gọi người dân chống xâm lược, họ được cả Liên Xô và Trung Quốc yểm trợ vũ khí, lương thực và cả quân đội cho cộng sản Bắc Việt để thâm nhập, đánh chiếm miền Nam. Với khẩu hiệu “Đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào”, để thống nhất đất nước, để tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa, để xây dựng đất nước giàu đẹp, xã hội văn minh, tân tiến.

Cộng sản lợi dụng hai nhân tố quan trọng là “lòng yêu nước, chống xâm lăng” và “ít học” để đánh “Mỹ xâm lược”. Gọi là lợi dụng, cũng như dám “nói dóc lớn” cho đại đa số người dân nghe theo. Thật ra Mỹ chưa bao giờ xâm lược đất nước nào cả. Bằng chứng là nước Mỹ thay mặt đồng minh, nhận sự đầu hàng của Nhật năm 1945, từ đó Mỹ đã xây dựng cho nước Nhật thành một nước tiến bộ, vượt trội hơn những con Rồng ở Đông Nam Á và là cường quốc kinh tế trên thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, họ sản xuất xe hơi Toyota, Nissan,.. thiết bị điện tử Sony, Hitachi danh tiếng khắp hoàn cầu.

Nhật Bản đã tổ chức Thế Vận Hội mùa Hè năm 1964 tại Tokyo, Thế Vận Hội mùa Đông năm 1972 tại Sapporo, năm 1998 tại Nagaro và sẽ tổ chức Thế Vận Hội mùa Hè năm 2020 tại Tokyo.

Còn Nam Triều Tiên, cũng gọi là Nam Hàn hay Hàn Quốc. Cuộc chiến tranh từ 25-6-1950 đến 27-7-1953 do Bắc Hàn có tham vọng chiếm Nam Hàn nên gây ra chiến tranh. Mỹ theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc đưa quân giúp chánh phủ Triều Tiên đánh bật quân cộng sản khỏi miền Nam, khỏi vĩ tuyến 38, đến sông Áp Lục, rồi Quân chí nguyện Trung Hoa tham chiến, cuối cùng Nam Bắc Hàn ký Thỏa hiệp ngừng bắn ngày 27-7-1953 tại Bàn Môn Điếm, ở ngôi làng thuộc tỉnh Gangwon, cách Seoul 53 km về phía Tây Bắc, là khu phi quân sự dọc theo vĩ tuyến 38 từ đông sang Tây, mỗi bên cách ra 2km, vị chi là 4 km.

Ngày nay Nam Hàn sản xuất xe hơi nào là Hundai, Kia …, thiết bị điện tử như là truyền hình, vi tính hiệu Samsung.

Năm 1988, Nam Hàn tổ chức Thế Vận Hội mùa Hè tại Seoul. Đến năm 2018, Nam Hàn sẽ tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông tại Pyeongchang là một huyện thuộc tỉnh Gangwon.
Nam Hàn cũng là một trong 4 con rồng ở Đông Nam Á vào giữa thập niên 1960-1990, gồm có Nam Hàn, Singapour, Hồng Kông, Đài Loan.

Như thế chúng ta thấy nước Nhật, Nam Hàn có quân đội Mỹ đóng quân thường trực, nhưng đất nước họ hoàn toàn tự do, độc lập lại được Mỹ yểm trợ về mặt kỹ thuật, kinh tế nên nước họ tiến nhanh và giàu có. Thử hỏi Mỹ đã xâm lược Nhật và Nam Hàn như thế nào ?

Cộng sản chỉ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của tầng lớp lao động nông thôn và thành thị, cùng kích động lòng yêu nước để cho là Mỹ xâm lược, cố đánh cho Mỹ rút quân, để dễ dàng chiếm lấy miền Nam.

Sau 40 năm thống nhất đất nước, Việt Nam đã tiến đến đâu về mặt khoa học kỹ thuật, về kinh tế? Người ta thấy có một số tư bản đỏ nổi lên nhanh chóng, và đa số dân chúng nghèo khó. Hình như nhà cầm quyền Cộng sản đang thi hành chánh chánh, khuyến khích tư bản đỏ bốc lột để cho nhân dân càng nghèo khó. Vì người dân nghèo khó, nhà cầm quền dễ cai trị hơn với “sự nói dối lớn”. Khi sự thật được phơi bày thì “sự nói dối lớn” đã tồn tại lâu dài, cho đến khi nó bị đẩy lùi vào dĩ vãng.

Những đại trí thức như Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường và những trí giả như Phan Khôi, Trương Tửu, Đào Duy Anh... vì lòng yêu nước đã cam chịu ngược đãi đến đời.

Những người vốn yêu chuộng lý tưởng Cộng sản đã sớm thức tĩnh, nhận chân chủ nghĩa Cộng sản là hại dân, bán nước. Đó là Tướng Trần Độ, Nguyễn Hộ … những nhà văn ở Hải ngoại như Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương,…, ở trong nước như Tô Hải, Trần Đĩnh... và những Blogger đã can đảm nói lên sự thật qua các tác phẩm, bài viết của họ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét