Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2010

Câu chuyện đầu tiên


Chuyện đầu tiên mà tôi muốn được thưa với bạn đó là chuyện của đất nước mình, tôi tin rằng từ người cầm quyền lãnh đạo, cho đến một người thường dân đều có mối ưu tư về hiện tình đất nưóc mình hôm nay.

Lãnh đạo thấy gì khi người dân trong cũng như ngoài nước kêu gọi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Đa Nguyên, Đa Đảng, giải quyết những khiếu kiện Dân Oan. Nạn tham nhũng, tệ hơn nữa hiểm họa mất nước.

Người dân thức thời nghĩ mình phải làm gì khi mọi người cùng khốn, khi Trung Quốc lấn đất, lấn biển, khai thác Bauxic ở Tây nguyên, nguy cơ bành trướng, bá quyền.

Cho nên người dân phải lên tiếng đòi hỏi quyền Tự do, đòi hỏi Nhân quyền, đòi hỏi không có độc tài Đảng trị, đều là những đòi hỏi chính đáng, dù cho họ bị tù đày nghiệt ngả.

Xưa, người Việt đấu tranh với bọn đô hộ Trung Quốc, thực dân Pháp, nay người Việt phải đấu tranh với người Việt cũng ác liệt không kém gì xưa kia, bản chất cuộc đấu tranh này là gì ? Đấu tranh giai cấp bị trị với thống trị, đấu tranh cho Tự do với Độc tài, đấu tranh cho Bình đẳng với áp bức bóc lột.

Xưa kia đấu tranh chống thực dân, thực dân bóp chẹt quyền tự do báo chí, ngày nay cũng không khác, nhưng thời đại ngày nay, nhờ có phương tiện hiện đại, truyền thông đại chúng mở rộng, người ta sẽ truyền đi khắp thế giới nhanh chóng tin tức, những áp bức, bất công những phương thức chống lại độc tài Đảng trị.

Cho nên Đảng CSVN cần phải cải tổ theo ý dân càng sớm càng tốt, bằng không những đánh động lương tâm một ngày một lan rộng ra, cuộc tranh dấu chống bạo quyền càng mạnh như giòng thác lũ, sẽ không có gì cản lại. Mọi chế độ độc tài trên thế giới sớm hay muộn đều chấm dứt.


XYZ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét