Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Họ Đã Nói

Năm 1980, một hôm tôi tình cờ gặp lại Trần Thanh Thủy, Khối Trưởng Khối 4 của tôi trong Trại Học Tập Cải Tạo Cà Tum, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, gần đầu đưòng Nguyễn Thiện Thuật, anh mừng rỡ gặp lại tôi, nói:
- Lâu quá mới gặp lại Sơn! Có chuyện này muốn nói cho anh nghe.
- Chuyện chi mà có vẽ quan trọng vây ?
- Sao lại không quan trọng, bởi vì chúng ta không biết chi hết, nên mới phải đi Học Tập Cải Tạo, chớ mấy ổng đã bàn cải với nhau lâu rồi.
- Mấy ổng là ai ? Bàn cái với nhau chuyện gì ?
- Thì Tổng Thống nhà mình Nguyễn Văn Thiệu với Hồ Chí Minh chí lớn đã gặp nhau từ lâu!
- Làm ơn nói rõ một chút, anh nói chi tôi không hiểu gì cả!
- Ừ! Đúng vậy! Nếu hiểu thì đâu có đi học tập, để tôi nói cho nghe, Hồ Chí Minh nói với Nguyễn Văn Thiệu: “Không có gì quí hơn độc lập tự do !” Nguyễn Văn Thiệu nói lại liền: “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn kỷ những gì Cộng Sản làm!”, nghe vậy, Hồ Chí Minh dõng dạc tuyên bố:”Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi!

6/5/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét